GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Ngày 05/12/1992, phân xưởng sản xuất vỏ bao thủ công được thành lập theo Quyết định số 1020 XMBS/TCLĐ của Giám đốc Nhà máy xi măng Bỉm Sơn (nay là Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn).
- Ngày 27/8/1994, Bộ trưởng Bộ xây dựng có Quyết định số 367 BXD/KH-ĐT phê duyệt dự toán công trình xây dựng xưởng sản xuất vỏ bao PP Công ty xi măng Bỉm Sơn công suất 20 triệu vỏ bao/năm với tổng giá trị đầu tư trên 60 tỷ đồng. Công trình được thi công, nghiệm thu và đưa vào sử dụng ngày 26/5/1995.
- Ngày 08/1/1999, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 04/1999/QĐ-TTg, về việc chuyển doanh nghiệp Nhà nước phân xưởng may bao thuộc Công ty xi măng Bỉm Sơn thành Công ty cổ phần Bao bì Bỉm Sơn.
- Ngày 01/7/1999 Công ty cổ phần Bao bì Bỉm Sơn chính thức đi vào hoạt động với số vốn điều lệ là 38 tỷ đồng trong đó vốn Nhà nước chiếm 50% tương đương 19 tỷ đồng
- Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động và phát triển, Công ty đã có chủ trương đưa cổ phiếu của Công ty ra niêm yết trên thị trường chứng khoán với sự tư vấn của Công ty chứng khoán Bảo Việt BVSC. Ngày 08/3/2002 Công ty đã chính thức được UBCK NN cấp giấy phép Niêm yết cổ phiếu trên Trung tâm GDCK. Ngày 11/4/2002 cổ phiếu của Công ty giao dịch phiên đầu tiên trên TTGDCK TP.HCM.
- Thực hiện chủ trương chuyển cổ phiếu sang niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội (do không đáp ứng đủ điều kiện tăng VĐL lên 80 tỷ đồng trên Sở GDCK TP.HCM). Công ty đã phối hợp với đơn vị tư vấn BVSC hoàn thiện hồ sơ theo quy định để đưa cổ phiếu của Công ty lên giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội vào ngày 08/06/2009.
- Ngày 25/11/2011 Công ty đã đăng ký thay đổi giấy phép kinh doanh lần 2 và đổi tên Công ty từ tên cũ "Công ty cổ phần bao bì Bỉm Sơn" Thành tên mới " Công ty cổ phần Vicem bao bì Bỉm Sơn"
LĨNH VỰC KINH DOANH
-Sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa chi tiết: Sản xuất, kinh doanh các loại bao bì từ nhựa và giấy;
-Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: kinh doanh các loại bao bì từ nhựa giấy;
-Xuất nhập khẩu bao bì các loại, thiết bị, vật tư và phụ tùng sản xuất bao bì.
VỊ THẾ CÔNG TY
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
-Các mục tiêu chủ yếu của Công ty:
Ngoài những khách hàng chính là thành viên trong Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam như Công ty cổ phần xi măng ViCem Bỉm Sơn, Công ty cổ phần xi măng ViCem Hoàng Mai, Công ty cổ phần xi măng ViCem Bút Sơn công ty tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ vỏ bao đối với những khách hàng ngoài tiềm năng nhằm tăng tính chủ động trong SXKD.
-Chiến lược phát triển trung và dài hạn:
Theo quyết định số 108/2005/QĐ-TTg ngày 16/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt qui hoạch điều chỉnh phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, thì nhu cầu xi măng đến năm 2020 sẽ đạt 68-70 triệu tấn, trong đó T.C.T công nghiệp XMVN sản xuất và cung cấp ra thị trường chiếm khoảng 45%. Từ những dự báo trên và theo định hướng của ViCem, công ty đã xác định rằng nhu cầu vỏ bao sản xuất xi măng là rất tiềm năng và cơ hội. Để từng bước có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo từng giai đoạn, công ty tiếp tục nghiên cứu thực hiện đầu tư mở rộng giai đoạn III, nâng công suất dây chuyền từ 60 triệu vỏ/năm lên 80 triệu vỏ/năm trong các năm tiếp theo.
-Các mục tiêu đối với môi trường, xã hội và cộng đồng của Công ty:
Tham gia tích cực vào bảo vệ môi trường và đóng góp từ thiện cho xã hội.